ĐANG CÒN SỚM MÀ!

Tài nguyên dạy học

Chúng tôi sẽ giúp bạn.

  • (Trần Thanh Bình)
  • (Nguyễn Trung Thu)

BẤM CHUỘT ĐI BẠN

Bạn cảm nhận trang Website như thế nào?
Ngồi nhìn
Trố mắt
Tò mò xem
Vỗ tay

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh đẹp

    Quocviet.flv Viet_thcsvvvvvvvvv.flv LucBatBuon_HN.flv DaiBangVaGa.flv BongHoaLamDepChoDoi.flv Be_nhay.flv SAM_2562.jpg Bingo9109.jpg 1.jpg Hoa_Thom_Dang_Bac__Various_Artists.mp3 009.jpg Ban_do_dia_hinh_viet_nam.png Ban_do_hanh_chinh_viet_nam.png Thieptulam.flv Tan_Nhan__Tinh_ta_bien_bac_Dong_xanh.mp3 Nhac_dem_ngam_tho1_Am.mp3 Thu_vien_Tu_lieu_giao_duc.mp3 AUwp4.jpg 111.flv

    Ai đây nhỉ

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Đọc báo đi bạn.

    Nghe tiếng sáo nao lòng

    Múa mở màn " Vượt đỉnh Cưyangsin lần V"

    NGHE NHẠC TRỊNH.

    Đề thi học sinh giỏi toán học 8 HSG

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Quốc Việt
    Ngày gửi: 09h:23' 19-01-2012
    Dung lượng: 123.0 KB
    Số lượt tải: 159
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng giáo dục Bỉm sơn Đề thi học sinh giỏi lớp 8

    (Thời gian 120 phút không kể thời gian giao đề)
    Câu1:( 5điểm)
    1.Chứng minh rằng: (a+b+c)3 -(a3+b3+c3) Chia hết cho 24 nếu a,b,c cùng tính chẵn lẻ.
    2.So sánh Với
    Câu 2:(3điểm) Cho a,b,c là ba cạnh của tam giác và a+b+c=2.
    Chứng minh : a2+b2+c2+2abc<2.
    Câu 3: (4điểm)Tìm x,y,zZ+ thỏa mãn các phương trình sau:
    1/ xy-4x=35-5y
    2/ x+y+z=xyz
    Câu 4:(4điểm)
    1/ Biết : 4x-3y=7 tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức M=2x2+5y2
    2/ Cho a+b=1 Chứng minh:
    Câu 5: (4điểm) Trên đường chéo BD của hình vuông ABCD lấy điểm M. Từ M kẻ đường thảng ME vuông góc với AB; MF vông góc với AD (E
    Chứng minh : Các đường thẳng BF,CMvà DE đồng quy.
    ………Hết…….



    đáp án
    Câu 1:1 Biến đổi: B= (a+b+c)3 -(a3+b3+c3)=3(a+b)(b+c)(c+a3
    * a,b,c chẵn thi a+b; b+c ;c+a đều là các số chẵn nên B8
    * a,b,c lẻ thì a+b; b+c; c+a đều là các số chẵn nên B8
    Mà (3;8)=1B
    2: Ta có:
    A
    Câu2: a+b+c=2 mà a,b,c là các cạnh của tam giác nên a,b,c >0a<1,b<1,c<1
    (1-a) (1-b)(1-c)>01-(a+b+c)+ab+ac+bc-abc>0
    1
    1
    1Hay : a2+b2+c2+2abc<2.
    Câu 3:1/ Biến đổi phương trình về dạng (x+5)(y-4)=15 xét các trường hợp và loại ta có các cặp (x,y) cần tìm là (10;5); (0;7)
    2/ Không mất tính tổng quát ta giả sử 0 Suy ra : xyz=x+y+z(*)
    Nếu x=y=zKhông thỏa mãn suy ra ít nhất hai trong ba
    Sốkhông bằng nhau.
    Từ hoặc xy=2. Nếu xy=1vì x,y
    (vô lí ). Nếu xy=2vì xVây bộ (1;2;3) là cần tìm và các hoán vị của nó.
    Câu 4: 1/Có xkhi đó M
    Vậy Mmin =5 khi y
    2/Có a=1-b
    Vế trái
    Suy ra ddpcm
    Câu 5:Goi giao điểm của EM và DC ; FM
    và BC ; BF và DE lần lượt là E/ ;F/ và O
    Ta có các hình chũ nhật MEAF và ME/CF/
    bằng nhau
    1).
    Mặt khác hình chữ nhật AE E/D bằng hình chữ nhật
    CF/FDTương tự có:FBlà trực tâm tam giác CEF2).Từ (1)và(2) C,M,O thẳng hàng, hay DE,CM,BF đồng quy.

    …………………………………………….














     
    Gửi ý kiến

    Duyệt văn nghệ kỉ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn.

    slide Hội trại 26-3